Feel free to go with the truth

Trang chủ / Doanh nghiệp / LÀM SAO ĐỂ GIẢI THỂ CHI NHÁNH?

LÀM SAO ĐỂ GIẢI THỂ CHI NHÁNH?

Hiện tôi đang làm giám đốc chi nhánh của Công ty Cổ phần A tại Đồng Tháp. Nay vì việc làm ăn của công ty không thuận lợi nên Công ty quyết định giải thể chi nhánh. Tôi muốn luật sư tư vấn về cách thức giải thế chi nhánh. Chân thành cảm ơn

Trả lời:

Cảm ơn Qúy Khách đã tin tưởng Công ty Luật FDVN (FDVN). Đối với các yêu cầu tư vấn của Qúy Khách, sau khi nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan, FDVN có một số trao đổi như sau:

 [1] Thành phần hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh bao gồm:

–   Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (Phụ lục II-22, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);

–   Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

–   Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

–   Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

–   Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh;

–   Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

–   Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);

–   Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

 [2] Trình tự thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên

Bước 2: Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh anh/chị gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh

Bước 3: Anh/chị nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động chi nhánh theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Bước 4: Nhận kết quả: Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Trên đây là ý kiến tư vấn của FDVN liên quan đến yêu cầu tư vấn của Qúy Khách trên cơ sở nghiên cứu các quy định pháp luật. Hy vọng ý kiến tư vấn của FDVN sẽ hữu ích cho Qúy Khách.

Tư vấn bởi Nguyễn Thị Hải Nhi – Công ty Luật FDVN

Bài viết liên quan